Quy dinh cua hai quan va thu tuc tai san bay

Du khách được quyền mang theo các loại hàng hoá sau:
  • Hàng miễn thuế: Thuốc lá: 400 điếu; xì gà: 50-100 điếu; Thuốc lá sợi: 100 gr; Rượu: 1.51 lít
  • Hạt xoàn trên 3 ly, phải khai báo.
  • Vàng trên 300gr (khoảng 8 cây) phải khai báo.
  • Máy móc, đồ trang sức trị giá trên 300 USD phải khai báo và không được bỏ vào hành lý kí gởi.
  • Hàng hóa mua về sẽ do Hải quan Việt Nam đánh giá (không phụ thuộc vào hóa đơn mua tại nước ngoài). Nếu trên 300 USD, phải khai báo và đóng thuế 50% trên số tiền vượt.
  • Riêng hàng điện máy, hải quan sẽ đánh thuế 50% mà không được giảm 300 USD. Ngoài ra còn phải nộp 10% thuế V.A.T trên giá trị của món hàng sau khi nộp thuế nhập khẩu.

Những hàng hoá cấm mang vào Việt Nam:
  • Vũ khí, chất nổ và hàng hoá dễ cháy.
  • Ma túy và các chất gây nghiện khác.
  • Các tài liệu văn hoá phẩm đồi trụy và phản động khác.



Quy định hải quan và thủ tục tại sân bay

Để đảm bảo an ninh quốc gia, tại sân bay Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đều có những quy định nghiêm ngặt và chặt chẽ đối với hành khách tham gia trên các chuyến bay. Vì vậy để thuận tiện và dễ dàng, nhanh chóng cho quý khách khi tham gia chuyến bay, trang “Kiến thức Du lịch” kỳ này sẽ giới thiệu với quý khách một số quy định Hải quan và các thủ tục thông thường tại sân bay Việt Nam và Thái Lan để quý khách có thể có một chuyến bay an toàn và thoải mái hơn.


1. Tại Việt Nam:
Quy định hải quan VN:
- Du khách không được mang quá 3.000 USD, nếu mang trên 3.000 USD thì buộc phải khai báo và có giấy phép mang theo ngoại tệ.
- Nếu mang kim cương trên 3 ly và vàng trên 300gr (khoảng 8 lượng vàng) thì phải khai báo. Hàng hóa mua về sẽ do Hải quan Việt Nam định giá chứ không phụ thuộc vào hóa đơn mua hàng. Nếu hải quan định giá trên 300 USD thì du khách phải khai báo và đóng thuế.
Thủ tục tại sân bay VN
- Mỗi du khách cầm trên tay hộ chiếu và vé máy bay của mình để vào cổng.
- Du khách tự giữ và kiểm tra hành lý của mình để tránh trường hợp bị quên hay thất lạc.
- Xếp hàng trật tự, đặt hành lý qua máy kiểm tra. Sau khi máy kiểm tra, mang hành lý theo sự hướng dẫn được ghi trên các bảng ký hiệu tại sân bay để đi làm thủ tục check-in.
- Tại quầy làm thủ tục check-in, du khách nộp hộ chiếu và vé máy bay để làm thủ tục, sau đó nhận lại vé máy bay, giấy tờ cá nhân và Thẻ lên máy bay.
- Du khách đặt hành lý ký gửi theo 2 hàng dọc trước quầy, không nên để tiền bạc hay tư trang trong hành lý ký gửi.
- Sau khi số lượng hành lý ký gửi được kiểm tra, tuyệt đối không được bỏ thêm vào hay lấy ra thứ gì từ hành lý.
- Tại quầy hải quan, du khách xếp hành theo thứ tự, xuất trình tờ khai xuất nhập cảnh (XNC) và hộ chiếu.
- Tại quầy kiểm soát xuất nhập cảnh, du khách xếp hàng theo thứ tự, mỗi người cầm trên tay thẻ lên máy bay, tờ khai XNC và hộ chiếu để làm thủ tục xuất cảnh. Sau khi xong thủ tục, du khách sẽ nhận lại thẻ lên máy bay, hộ chiếu và liên vàng của tờ khai XNC. Du khách lưu ý giữ lại liên vàng này cho tới khi trở lại sân bay Việt Nam.
- Đối với du khách là người nước ngoài hay Việt kiều thì khi ra sân bay phải mang theo liên vàng của tờ khai XNC khi nhập cảnh vào Việt Nam.

2. Tại Thái Lan:
Quy định hải quan Thái Lan:
- Luật Hải quan Thái Lan cho phép mang theo đồ dùng cá nhân không đánh thuế: một máy ảnh hoặc camera, 5 cuộn phim, 3 băng ghi hình, 400 điếu thuốc lá hoặc 100 điếu cigar, 1 lít rượu.
- Cấm mang tiền vượt quá 50.000 Baht, vũ khí, ma túy, tranh ảnh khiêu dâm.
- Tuyệt đối cấm mang ra khỏi Thái Lan tượng Phật cổ, hay bất kỳ một vật tượng trưng cho tôn giáo, tín ngưỡng hoặc lịch sử của Thái Lan mà không có giấy phép của Bộ Văn hóa Thái. Và cũng không được mang ra khỏi đất Thái ngà voi hay bất kỳ sản phẩm nào được làm từ da, xương các động vật được bảo tồn và đồ cổ.
Thủ tục tại sân bay Thái Lan
- Khi qua quầy kiểm tra XNC Thái Lan, du khách phải xuất trình hộ chiếu và tờ khai XNC. Nhân viên làm thủ tục XNC Thái Lan sẽ giữ lại 1 phần tờ khai và phần còn lại sẽ được kẹp vào hộ chiếu của du khách cho đến ngày du khách rời khỏi Thái Lan.
- Du khách đến đúng nơi nhận hành lý ký gửi theo sự chỉ dẫn về ký hiệu chuyến bay, điểm đi điểm đến được ghi rõ trên các bảng được đặt trước các đường truyền nhận hành lý. Khi nhận hành lý, du khách nên kiểm tra lại thật kỹ để tránh lấy nhầm hành lý của người khác. Mỗi người cầm trên tay tờ khai hải quan để đưa lại cho nhân viên hải quan cửa khẩu.
- Vì sự an toàn cho du khách, tuyệt đối không được lấy nhầm, giữ hộ hay xách dùm hành lý cho người khác.

(theo vietravel)


Khuyến mãi tháng 11/2008: Thailand (6n): 198 + 148usd Thuế; Singapore (4n): 309 + 128; Mã Sing (7n): 409 + 129 usd Thuế

Tìm đường

Tuổi Trẻ Online - Du Lịch

24 Giờ - Du lịch

Báo Người Lao Động - Du lịch

Thảo luận