Mười điểm du lịch đồng quê hấp dẫn nhất châu Âu 2007

Ngày 26.10, tại Diễn đàn Du lịch hàng năm của EU tại Bồ Đào Nha, Ủy ban châu Âu (EC) đã trao danh hiệu "Điểm đến tuyệt vời của châu Âu" (EDEN) cho 10 địa danh du lịch đồng quê ở đây. Danh hiệu EDEN nhằm tôn vinh các giá trị, sự đa dạng và nét đặc trưng riêng của các địa điểm du lịch tại châu Âu. Bên cạnh đó, danh hiệu còn mang nhiệm vụ cổ vũ việc dung hòa giữa lợi ích về thương mại với phát triển bền vững về xã hội, văn hóa và môi trường.

Phó Chủ tịch EC, Gýnter Verheugen cho biết danh hiệu EDEN được triển khai nhằm thúc đẩy phát triển ngành du lịch châu Âu cũng như giới thiệu các địa điểm du lịch còn ít được biết tới tại châu Âu. SGTT Online giới thiệu về 10 điểm đến đồng quê hấp dẫn này.

Thung lũng Pielachtal dưới chân Alpine, Áo

1. Áo: thung lũng Pielachtal, Dirndl tại chân dãy Alpine

Văn hoá, thiên nhiên, lối sống, những sản phẩm thủ công và những thức ăn đặc biệt hoà quyện với nhau tạo nên một phong cách sống đầy sáng tạo.

Thị trấn Durbuy (Bỉ) nhỏ nhất thế giới

2. Bỉ: thị trấn Durbuy nhỏ nhất thế giới

Cộng đồng Durbuy gồm khoảng 40 làng nhỏ nằm tại Wallonia, bên bờ sông Ourthe, thuộc dãy Ardennes. Đây được coi là một thành phố từ thời trung cổ với hiệu lực pháp lý và những tổ chức thương mại. Chính vì thế, thị trấn cổ này trở thành “thành phố nhỏ nhất thế giới”.

Dòng sông Mura (Croatia) đóng vai trò quan trong với đời sống, kinh tế và môi trường người dân nơi đây

3. Croatia: khu di sản thiên nhiên Sveti Martin na Muri

Địa hạt Sveti Martin na Muri nằm tại phía bắc, gần với ngã ba biên giới giáp Slovenia và Hungary, nơi sông Mura chảy vào Croatia. Nơi đây là vùng đồng quê thanh bình có suối nước khoáng, dòng suối điều dưỡng sức khỏe lớn nhất và đẹp nhất tại Croatia.

Môn thể thao xe đạp địa hình tại Troodos, Cyprus

4. Đảo Cyprus: khu nghỉ dưỡng Troodos gần bờ biển

Vùng Troodos có năm điểm đến dành cho du lịch nằm bao quanh núi Olympus. Có rất nhiều thứ để khám phá tại nơi đây như đi bộ, chạy xe đạp, trên những con đường mòn xuyên rừng quanh vùng, tham dự lễ hội của các làng bản, thưởng thức ẩm thực địa phương và khám phá di sản văn hoá đã được UNESCO công nhận tại đây.

5. Hi Lạp: vùng du lịch nông thôn sinh thái Florina

Florina nằm tại tây Macedonia, phía nam Hi Lạp, có địa hình đa dạng như dãy núi và bình nguyên. Khu vực núi tuyết lớn tại đây (Varnoutas, Vernon và Voras) là điểm hấp dẫn cho các môn trượt tuyết. Bên cạnh đó còn có nhiều hồ xen kẽ giữa các thung lũng màu mỡ trong vùng.

Kiến trúc nhà cổ tại Florina, tây Macedonia, Hy Lạp



Nhà truyền thống của người dân vùng Õrség, Hungary

6. Hungary: phong cảnh thiên nhiên tại Örség

Vùng Õrség chiếm phần lớn phía tây của Hungary. Cảnh đẹp có một không hai được kết hợp bởi sự đa dạng của cảnh đẹp tự nhiên: đồi, thung lũng, thực vật phong phú, những đồng cỏ xanh, các truông, sông suối. những bộ trang phục, khăn tay, truyền thống thể hiện nét văn hoá đặc trưng không bị thay đổi. Các sản phẩm từ đồng quê kết hợp với phong cách sống làm nên nét riêng của vùng và thu hút khách tham quan.

Nét bình yên của góc phố Clonakilty, Ireland

7. Ireland: cảnh đẹp thiên nhiên tại quận Clonakilty

Quận Clonakilty nằm tại bờ biển phía tây nam Ireland. Có nhiều cảnh đẹp thu hút và hàng loạt hoạt động trên đất liền và trên biển. Nhiều loại hình âm nhạc và những sản phẩm tươi tại địa phương mang nét đặc sắc riêng. Ngoài ra, nơi đây cũng có rất nhiều khu di sản, viện bảo tàng, quán bar, khu vực đi bộ và câu cá.

Nét cổ tại Specchia, Ý

8. Ý: khu truyền thống cách tân Specchia

Specchia thuộc tỉnh Puglia, nam Ý. Một khu vực chứa đựng những giá trị về văn hoá và tự nhiên tuyệt vời. Nơi đây là một trung tâm quan trọng của khu vực có nền kinh tế nông nghiệp, đại diện cho những hình ảnh cách tân gặp gỡ truyền thống, như lâu đài Protonobilissimo mang âm hưởng của thế kỷ 15 song song trung tâm dịch vụ kỹ thuật số cao cấp công cộng.

Thác “Ventas Rumba” tại Kuldiga, Latvia

9. Latvia: "khu Venice" ở Kuldiga

Thị trấn Kuldiga nằm trong vùng Kurzeme, nơi sở hữu nhiều phần lịch sử của đất nước, với thung lũng, sông Venta. Đây là nơi có biệt danh “Venice của người Latvia”. Tiềm năng du lịch của vùng chủ yếu tận dụng những di sản văn hoá và lịch sử cũng như dòng sông Venta và khu thác rộng nhất châu Âu “Ventas Rumba”.

Đá nghệ thuật tại Nadur, Malta

10. Malta: cảnh đẹp tại Nadur

Điểm du lịch này ngự trị tại ngọn đồi phía đông của đảo Gozo, có những loại trái cây táo, đào, lê, mận, cam, chanh và dưa từ những cánh đồng tại Nadur. Nơi đây cũng có những di sản văn hoá và cảnh đẹp có phong cách riêng tạo sự thu hút đặc biệt của vùng.

Kim Dung (theo europa.eu)

Khuyến mãi tháng 11/2008: Thailand (6n): 198 + 148usd Thuế; Singapore (4n): 309 + 128; Mã Sing (7n): 409 + 129 usd Thuế

Tìm đường

Tuổi Trẻ Online - Du Lịch

24 Giờ - Du lịch

Báo Người Lao Động - Du lịch

Thảo luận