Nhung khach san ky quac tren the gioi

Đã bao giờ bạn thưởng thức một đêm trong một khách sạn trên cây, trong một toa tàu, một túp lều hay trong một ngôi nhà dập dềnh trên mặt nước?

Dưới đây là những khách sạn được cho là khác thường trên thế giới, những khách sạn mà người đến nghỉ không biết liệu đó có phải là thiên đường hay là một cơn ác mộng.

Khách sạn hình con chó (Dog Park Inn) là khách sạn một phòng ngủ bên trong bụng một con chó săn làm bằng gỗ ở Cottonwood, Idaho, Mỹ. Đồ trong khách sạn cũng rất đặc biệt. Ngoài ra khách sạn còn có một quầy lưu niệm, bán một số đồ gỗ liên quan đến chó, cho những người yêu chó.


Bạn muốn có một đêm “chết cứng”? Hãy tới Khách sạn băng ở Jukkasjarvi, Thụy Điển. Khách sạn được khai trương từ năm 1990, khi họa sỹ người Pháp Jannot Derit được mời mở một cuộc triển lãm về lều tuyết của người Ét-ki-mô trên dòng sông băng Torne.


Một đêm, một nhóm khách nước ngoài mang theo túi ngủ đã quyết định dùng căn lều hình chóp làm nơi nghỉ. Ngày nay khách sạn này không chỉ là nơi để qua đêm mà còn có cả một quầy bar và một nhà thờ bằng băng.


Đi qua Holbook, Arizona, Mỹ, lên Đường 66, suốt nhiều năm qua bao lữ khách đã dừng chân ở khách sạn dành cho người qua đường Wigwam, nơi bạn có thể ngả đầu trong một túp lều.


Khách sạn Madonna ở San Luis Obispo, California, Mỹ là một khách sạn rất kỳ quặc dành cho người qua đường. Nó được khai trương từ năm 1958. Khách sạn có 110 phòng, mỗi phòng mang một chủ đề đặc biệt. Những người yêu quí ngựa có thể đăng ký phòng Sweepstakes với tấm thảm màu đất. Ngoài ra, khách sạn còn có phòng theo chủ đề Hà Lan, phòng của người chơi golf và phòng bò tót.


Từ năm 1955 đến 1975 chiếc tàu cứu hộ này đã cứu được mạng sống của không biết bao nhiêu thủy thủ ở ngoài khơi bờ biển Anh. Và giờ đây Lilla Marras là nơi bạn có thể nhắm mắt yên giấc. Một đêm trên tàu cứu hộ bạn phải trả 320 USD.


Hoặc nếu bạn là người yêu đất liền, hãy đến với khách sạn chị em của Tàu cứu hộ, gần khách sạn Hải đăng. Trong suốt 75 năm, ngọn hải đăng này đã bảo vệ các tàu thuyền nhưng vào năm 1998, nó đã được “nghỉ hưu” và giờ trở thành một khách sạn. Nhưng khách sạn chỉ có phòng cho hai người trong một đêm, và bạn cũng cần phải coi chừng khi nghỉ tại khác sạn này.


Được thiết kế theo chủ để biển là khách sạn Utter ở Stockholm, Thụy Điển. Nó được một nghệ sỹ địa phương thiết kế, và được khai trương vào tháng 6/2000. Ngôi nhà màu đỏ nhỏ xinh nằm trên hồ này sẽ dẫn bạn xuống một phòng ngủ nhỏ xíu dưới nước với hai chiếc giường đôi. Nhưng bạn chớ nên lo lắng về dịch vụ phòng. Tất cả những gì bạn cần làm là yêu cầu mọi thứ từ trước.


Là một chốn “thoát tục” xa hoa, Khách sạn và sòng bạc theo chủ điểm Ai Cập này được mở cửa vào ngày 13/10/1993 với kinh phí xây dựng 375 triệu USD. Khách sạn có 4.408 phòng khách, và một casino rộng hơn 11.000 m2.

Khách sạn còn có một ngòn đèn rực sáng trên đỉnh. Nó sáng bằng 41,5 tỷ cây nến được thắp lên cùng lúc. Theo chủ khách sạn, với sánh áng đó, một nhà du hành vũ trụ có thể đọc báo được nếu ở cách trái đất khoảng 16km.


Khách sạn Controversy Tram-Inn là nơi tìm lại cơ hội được ngủ trong một toa tàu, và hai toa xe điện ngầm từng có ở Đức và Amsterdam nhiều năm trước. Khách sạn “đóng đô” ở Hoogwoud, Hà Lan.

Crowne Plaza ở nhà ga Union, Indianapolis, được xây dựng trong một ga xe lửa cũ của thành phố, ga Union 1 của Mỹ. Ngoài những phòng ngủ theo truyền thống, khách còn có cơ hội qua đêm trong một toa xe lửa hạng sang Pullman.


Bạn muốn được thưởng thức thêm một đêm trên một toa tàu? Hãy đến với Aurora-Express, khách sạn một phòng ngủ ở Fairbanks, Alaska, được làm từ những toa xe lửa thật của Đường sắt Alaska. Anh em nhà Mike và Sue Blomfield Wilson đã mua những toa xe đó từ Khách sạn công viên quốc gia Denali với giá chỉ 1 USD/toa, nhưng lại phải chi mất hàng ngàn USD để vận chuyển chúng.


Khu nghỉ trên cây Out 'n' About Treesort ở Cave Junction, Mỹ, mang lại cho chúng ta tất cả cảm giác của một đêm ở trên cây. Khu nghỉ có 18 ngôi nhà trên cây, bảy cây cầu treo, 5 xích đu, 20 nhịp cầu thang, 4 chiếc thang và các loại dây chằng khác.


Tháp Ariau Amazon là khu nghỉ duy nhất cao bằng những tán cây ở vùng rừng nhiệt đới Amazon. Khu nghỉ nằm cách Manaus, Brazil, khoảng 70km trên bờ sông Negro. Khu nghỉ có 260 phòng ngủ, 11 dãy phòng và 9 ngôi nhà trên cây theo kiểu Tarzan, trải dài thành 8 tháp gỗ, được nối với nhau bằng những lối đi hẹp cách mặt đất tới gần 10m.

(Trang Thu - Theo ABC)

Khuyến mãi tháng 11/2008: Thailand (6n): 198 + 148usd Thuế; Singapore (4n): 309 + 128; Mã Sing (7n): 409 + 129 usd Thuế

Tìm đường

Tuổi Trẻ Online - Du Lịch

24 Giờ - Du lịch

Báo Người Lao Động - Du lịch

Thảo luận