Nha Trang ky su


Em đi từ Đà Lạt xuống Nha Trang, xe khởi hành lúc 7h 30.
Phương tiện: Đi xe Phương Trang, đúng 5 tiếng 30 phút tới Nha Trang. Giá vé 60k. Xe 29 chỗ ngồi, có nước và khăn giấy. Xe dừng 2 điểm, 1 điểm ở ....đâu đó của Ninh Thuận để bà con mình đi...hái hoa hay vũ trụ gì đấy. Sau đó là dừng ở quán ăn Cây Dừa gần Cam Ranh 45 phút để ăn cơm. (lúc 11h). Xe vào tới bến xe Phía Nam Nha Trang, ko thả khách tới nhà được. (chưa xin được giấy phép). Lúc lên, xe đi đường mới, chỉ mất 45k thôi ạ. Chạy có 2 tiếng rưỡi, cảnh đồi núi thật đẹp.

Ngày đầu tiên - Vinpearl.

Có thể đối với nhiều bác mấy cái này quá thường, nhưng với em, 3 năm sống trên núi, giờ được về biển, trời xanh mây trắng, không khí sôi động của mùa hè thật sự phấn khích. Chủ yếu là cưỡi ngựa xem hoa thôi, nhưng như vậy vẫn quá đủ cho mấy ngày hè thư giãn sau cả năm trời học tập, làm việc. Em đi với thằng bạn học và thằng cháu.
Tụi em tới Vinpearl lúc hơn 5h chiều.
Cái cổng vào một khu du lịch, to, cao, rộng, sạch nhất mà em từng đến. Có điều thiết kế quá xấu. (Em thấy thế)

Đã vào bên trong. Có 2 cách để đi ra đảo phổ biến là đi bằng tàu du lịch, tàu cao tốc, hoặc là đi bằng cáp treo mới (Ai thích bơi wa, hay lặn dưới biển, hay đi bằng trực thăng wa thì tuỳ).

Chủ đích của tụi em là muốn đi cáp treo mà, ít ra nó cũng là cáp treo wa biển dài nhất thế giới mà lị, đã thế nó còn có cả xì căng đan wá trời. Phải đi chứ. Nhìn trong hình nó nhỏ thế, chứ nó hoành tráng khiếp khủng!

Hoành tráng, hiện đại

Nhưng....để đi được cái cáp treo đình đám đó, không dễ tí nào. Chụp xong mấy tấm hình, quay trở lại chỗ mua vé thì hỡi ôi!!!...Nhìn này...

Lần đầu tiên thấy người Việt Nam...ngoan ngoãn xếp hàng như thế này. Nhìn cái hàng dài quá sức tưởng tượng!? Vinpearl đúng hốt bạc thật.


Thôi thì mình cũng vào xếp hàng cho nó đàng hoàng, lăn tăn chụp ảnh chắc tới khuya mới mua được vé.


Cả nửa tiếng đồng hồ mới nhích lên được gần tí.



Tranh thủ nghiên cứu bản đồ Vpearl


Wow, gần một tiếng, mình cũng đã sắp đến được cánh cửa..bán vé đi cáp treo. Quay lại nhìn dòng người đằng sau mà...khiếp!


Lên cáp treo rồi. Trong cabin em cứ loay hoay chụp ảnh, mọi người ngồi trên đó thấy vậy hưởng ứng, nhường chỗ cho em leo trèo để lấy góc ảnh...Vui ghê. Chán wá đi mất, cái kính của cabin cáp treo mờ mà dơ nữa, chụp mãi mới ra được mấy tấm này.



Một bên cabin màu xanh, một bên là màu đỏ

Trạm cáp treo xa dần


Khu du lịch, biệt thự cao cấp Phú Quý(theo như lời thằng bạn nó giới thiệu), họ lấn biển, đắp đất xây nhà.




Cái miếng đất nhô ra này là chỗ ông vua Bảo Đại xây dinh thì phải, em vào Dinh Bảo Đại rồi, nhưng chả nhớ. Miếng đất đẹp dễ sợ.



Từ trên cabin nhìn xuống. Biển xanh sâu thẳm.



Gần tới rồi

Vào tới Vinpearl

Đặt bước chân đầu tiên

Nhìn xuống phía dưới

Loại xe tuk tuk chạy trong vinpearl

Khu mua sắm...chủ yếu để...ngắm


Khám phá Khu resort

Vinpearl, cái gì cũng nhân tạo, nó làm nguyên cả cái thác nước với cái hồ nước luôn nè.

Những con đường đẹp lãng mạn, tưởng tượng buổi tối mát trời, dắt bạn gái đi dạo dưới hàng dừa, nhạc du dương (chỗ nào cũng có nhạc mà)...ngắm nhìn biển đêm thì còn gì bằng.

Vừa đi dạo hóng mát, ngắm cảnh hoàng hôn..


Trời biển bao la, con người thật nhỏ bé.



người đang chu du trên cái dù kia thật may mắn...


Khu trò chơi

Đi dạo mệt wá, đói nữa chớ. Nhìn khung cảnh này, cứ tưởng tượng ra Disney Land, mơ ước một lần được đến đó.


Đi cái này chóng mặt lắm!


Cái này còn khủng khiếp hơn, ai yếu tim hay đang mệt, nhát chết, phụ nữ có thai, người già yếu không nên leo lên. Ai có kính thì tháo ra, đồ đạc quăng phía dưới hết(nhất là camera thân yêu). Nhớ là đã cảnh báo trước rồi. Đi xuống đừng hối hận!

Vào vị trí.

Bắt đầu khởi động


Quay tít thò lò. Bà con hét vang trời



Cất....cánh nào. La hét ko ngớt.



Lúc này thì hối hận đã muộn rồi! He he



Nó càng lên cao, tiếng thét càng lớn...



Nó lộn ngược qua bên phải.



Nó....bắt đầu đi ngược lên trên.



Giờ thì đít lên trời đầu xuống đất luôn. Không những bà con trên cái vòng đấy hét mà bà con dưới đất cũng hét. Vui wá trời.


Xuống cái trò chơi..tử thần đó. Ai thích nữa wa chơi cái này nè. Nhẹ hơn, nhưng thú vị ko kém. Giống trong truyện cổ tích thật. Mong sao mọi em bé và cả người lớn đều được vui chơi thế này.


Xem nhạc nước

Chán khu trò chơi rồi. Về coi nhạc nước. Vũ trường Exotica. Nàng tiên cá to đùng canh giữ vũ trường thật là một ý tưởng hay.


Nhạc nước đây rồi. Đến trễ, gần hết mất rồi. Họ giới thiệu Vinpearl. Nước phun lên, bắn tia laser vào thành cái màn hình to. Đã ghê.


Nhạc xập xình, nước cũng bắn tung toé theo, tia laser tha hồ trình diễn...


Nhạc nước còn tiếp, nhưng phải về thôi, lát nữa lại phải xếp hàng cả tiếng để được lên cáp treo thì khổ. Tạm biệt Vinpearl. Hẹn lần sau vậy. Lần này đi được có tí. Chả được wa khu công viên nước với tổ hợp khách sạn resort và bể bơi gì cả.

Kết thúc một ngày dài ròng rã....Dạo mát qua những con đường của phố biển, không khí thật vui nhộn, phấn khích...Chờ đợi cái bánh xèo thơm phức ở quán nem 52 gần chợ Đầm. Ghé wán chè số 4 Quang Trung làm đĩa kem flan sóng sánh, chạy wa siêu thị đi lòng vòng cho nó...mát. Ghé tiệm đĩa nghe nhạc, lựa phim, dạo wa các shop wần áo, giầy dép. Ngồi cafe với bạn bè...

Sao mà NT tuyệt thế nhỉ!!!!!

Ngày thứ 2, Bình minh trên biển Nha Trang

Ngày thứ 2 - tắm biển và tắm biển.

Mặc dù tối hôm trước đi chơi quá là...nhiệt tình nhưng không hiểu sao mới 4h rưỡi sáng đã tỉnh giấc, em cũng chả để báo thức gì. (trên ĐL toàn ngủ nướng tới 9, 10h), chắc về xứ biển có khác, không khí khác, mọi người dậy sớm đổ ra đường, bên dưới lầu bao nhiêu xe cộ, hàng quán đã mở cửa, xe hoa, xe trái cây, xích lô, ba gác, gắn máy đưa các bà, các mẹ ra chợ nhộn nhịp quá, từng nhóm bạn trẻ rủ rê nhau ra biển..., âm thanh cuộc sống sôi động thế sao mà không bừng tỉnh giấc được chứ. Cũng cám ơn mấy cái âm thanh đó mà em mới dậy sớm và ra biển chụp được mấy tấm này.

Bây giờ thì em hiểu tại sao người dân biển khoẻ khoắn và yêu đời đến thế. Mấy bác cứ thức dậy sớm, chạy qua những con đường sạch đẹp của phố biển, ngồi (thiền) trên các ghế đá, hóng gió mát từ biển xa, không khí trong lành, và ngắm nhìn bình minh thì bao nhiêu ưu phiền sẽ qua...


Lúc này dưới biển vắng, bà con hầu như chỉ ngồi trên ghế đá tâm sự thôi.


Giờ thì đã có vài người chạy bộ

Thấy em dựng chân máy, đứng hí hoáy chụp ảnh vài cô gái xinh đẹp chạy tới xem hình, nói chuyện, sao mà con người dễ thương mà thân thiện thế không biết...Vừa mới nói xong mấy câu, quay ra đằng Đông, phía xa khơi kia, trời biển làm em choáng! Mặt trời như ra hiệu rằng ông sắp xuất hiện, mây rực đỏ...


Yêu nhau dưới nước thì phải?!



Trời bắt đầu ấm lên, không còn mát lạnh như lúc trước nữa. Ông mặt trời sắp đi làm rồi.



Và đây là ông mặt trời xinh đẹp, ổng còn ngái ngủ hay sao, còn nấp dưới đám mây bồng bềnh kia.



Những cô gái thân thiện, dễ thương của phố biển...

Không khí tuyệt vời của buổi sáng trên biển không những làm con người phấn khích mà chú chó đốm kia cũng nhí nhảnh tung tăng tắm biển. Ai cũng cười thật vui..

Người miền biển yêu thể thao thật, em còn nhiều tấm hình chạy bộ, đạp xe,...nhưng chỉ làm được tấm này, lười quá. Không biết lúc xưa có bác nào nhà mình hay ra biển đánh bóng chuyền không nhỉ?!


Đánh bóng...


Í, tự nhiên phát hiện ra một mỹ nhân đang ngồi u sầu, nhìn xa xăm ra biển, chắc là nhớ ai đó...Em... nghịch với cô này tí. ke ke ...


Hòn tằm

Biển Nha Trang buổi sáng, chơi mệt wá.
Ngồi ngắm lâu đài vừa mới xây. Biết đâu mai này, cái lâu đài cát kia trở thành toà nhà sừng sững phía xa!

Chỉ mún sáng nào cũng được ngồi ngắm biển thế này thôi:


Đường Trần Phú thân yêu, đường sá nào cũng sạch đẹp như thế này thì...


Hết đoạn đường này là tới cầu Trần Phú mới, qua cầu Trần Phú là con đường Trần Phú nối dài với những khu dân cư mới, mấy bác có thể tìm thấy rất nhiều quán hải sản ngon, bổ, rẻ không chặt chém ở khu này (buổi chiều tới tối) tha hồ nhậu và tận hưởng không khí mát mẻ của biển. Em ko có dịp qua đó ăn nên chả chụp hình được. Lần sau vậy.



Khách sạn Lodge - Một trong những khách sạn đầu tiên

Nhà Thờ đá

Ngước mặt lên là Sunrise Hotel - Spa.

Xa xa kia là Hòn Tre với cái chữ Vinpearl to tướng trên ngọn núi, sáng rực trong đêm (thực ra là hòn Che - với ý nghĩa che chắn nhưng người dân đọc thế nào lại thành hòn Tre, trên đó chả có tre mọc đâu ạ. Bây giờ thì khu du lịch Vinpearl họ trồng thêm tre vào thì có. Đây là hòn đảo lớn, có nhiệm vụ che chắn cho phố biển khỏi bảo lũ, sóng to gió lớn, cho nên biển Nha Trang nhà em rất an toàn ạ...

Nhìn thuyền buồm cũng hoành tráng như ai chứ bộ. Yêu Nha Trang lắm cơ...


(Theo Nguyendt - vnphoto.net & Flick.com)
Khuyến mãi tháng 11/2008: Thailand (6n): 198 + 148usd Thuế; Singapore (4n): 309 + 128; Mã Sing (7n): 409 + 129 usd Thuế

Tìm đường

Tuổi Trẻ Online - Du Lịch

24 Giờ - Du lịch

Báo Người Lao Động - Du lịch

Thảo luận