Can biet khi bay voi Pacific Airlines

1. Tôi cần những loại giấy tờ nào khi mua vé của Pacific Airlines và khi làm thủ tục ngoài sân bay?

Theo quy định về An Ninh – An Toàn của Cục Hàng Không Việt Nam, mỗi hành khách khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để lên máy bay cần phải mang theo mình các loại giấy tờ sau:

* Giấy chứng minh nhân dân (CMND)
* Hộ chiếu
* Giấy phép lái xe ôtô, môtô
* Giấy chứng nhận của lực lượng vũ trang
* Thẻ Đại biểu quốc hội
* Thẻ Đảng viên
* Thẻ Nhà báo
* Giấy khai sinh (đối với trẻ em dưới 12 tuổi).

Quý khách lưu ý các loại giấy tờ trên phải còn giá trị sử dụng và có đóng dấu ảnh giáp lai (trừ giấy khai sinh của trẻ em và em bé).

Mã số xác nhận cũng rất quan trọng khi Quý khách đến làm thủ tục lên máy bay. Rất nhiều trường hợp hành khách ghi nhầm Mã số xác nhận dẫn đến những khó khăn khi làm thủ tục lên máy bay, thậm chí bị từ chối chuyên chở. Vì vậy sau khi nhận được thư xác nhận hành trình mà Pacific Airlines đã gửi qua email, fax, hay do nhân viên bán vé trao, xin Quý khách vui lòng lưu giữ.

2. Các loại hình thanh toán nào được Pacific Airlines chấp nhận?

Nếu Quý khách mua vé qua trang web của Pacific Airlines:
Hiện tại hệ thống mua bán vé của Pacific Airlines chỉ chấp nhận cho Quý khách thanh toán bằng một trong các loại thẻ sau: VISA (Credit hoặc Debit), MASTER (Credit), JCB (Credit) và AMERICAN EXPRESS (Credit) của bất kỳ ngân hàng nào.

Tuy nhiên, nếu Quý khách gặp khó khăn trong bước thanh toán vé trên mạng, thì lý do có thể phát sinh từ:
* Quý khách đã nhập sai thông tin trên thẻ
* Thẻ của Quý khách chưa được đăng ký thanh toán trên mạng, xin Quý khách vui lòng liên hệ lại với Ngân hàng phát hành thẻ
* Quý khách đã vượt thời gian mua bán vé quy định trên mạng. Trung bình thời gian đặt mua vé là 30 phút

Nếu Quý khách mua vé qua Trung tâm phục vụ khách hàng, phòng vé tại sân bay, phòng vé trong và ngoài nước hoặc đại lý của Pacific Airlines:

Quý khách có thể thanh toán bằng một trong các loại thẻ VISA (Credit hoặc Debit), MASTER (Credit), JCB (Credit) và AMERICAN EXPRESS (Credit) của bất kỳ một ngân hàng nào hoặc bằng tiền mặt (Cash).

3. Pacific Airlines có bán vé mở cho ngày bay?

Không, Pacific Airlines không lưu hành loại vé mở ngày đi và ngày về tự do. Tất cả các vé phải được xác nhận chính xác ngày giờ bay.

4. Tôi không thể tìm được thư Xác nhận hành trình trong hộp thư điện tử?

Xin Quý khách vui lòng kiểm tra lại hộp thư của mình lần nữa, trong trường hợp mạng Internet bị lỗi hoặc nhận thư chậm. Hoặc vui lòng mở phần “Bulk mail” để kiểm tra, trong trường hợp thư Xác nhận hành trình bị hộp thư điện tử của Quý khách nhận diện là thư rác và loại bỏ.

5. Tôi có thể hoàn trả vé trên mạng được không?

Hiện tại Pacific Airlines không chấp nhận việc hoàn trả vé trên mạng. Vì vậy, xin Quý khách vui lòng liên lạc với Trung tâm phục vụ khách hàng hoặc Phòng vé để thực hiện việc hoàn trả vé.

6. Tôi không nhớ tên đăng nhập và mật khẩu của mình. Tôi nên làm gì?

Quý khách có thể phải cần đến Tên đăng nhập và Mật khẩu của mình để xem Thông tin hành trình và Mã số xác nhận. Nếu Quý khách quên tên đăng nhập và mật khẩu, vui lòng nhấn vào đường dẫn “Quên mật khẩu?” để làm lại mật khẩu mới. Chúng tôi sẽ gửi vào hộp thư điện tử của Quý khách một mật khẩu mới mà Quý khách có thể sử dụng tạm thời và thay đổi theo ý mình. Xin Quý khách vui lòng kiểm tra hộp thư.

Hoặc Quý khách có thể liện hệ trực tiếp với Trung tâm phục vụ hành khách của Pacific Airlines để được hướng dẫn thêm.

7. Tôi vừa mua một vé điện tử của Pacific Airlines trên mạng và nhận được Mã số xác nhận, cùng Tình trạng đặt chỗ xác nhận. Nhưng sau đấy vài ngày khi kiểm tra lại tình trạng vé thì được phòng vé của Pacific Airlines cho biết là chỗ đã bị hủy. Vì sao lại có trường hợp này xảy ra?

Mặc dù Quý khách đã kết thúc tất cả các bước Mua vé bay và nhận được Mã số xác nhận, và Tình trạng chỗ được xác nhận, tuy nhiên xin Quý khách vui lòng kiểm tra lại ở phần thanh toán. Nếu mục thanh toán vẫn bị ghi chú là “Chờ xác nhận”, nghĩa là việc mua bán qua mạng vẫn chưa hoàn toàn được thực hiện.

Trong trường hợp này, xin Quý khách vui lòng liên hệ lại với ngân hàng phát hành thẻ và kiểm tra tình trạng thẻ credit của mình.

Để tránh tình trạng trên, xin Quý khách vui lòng kiểm tra lại tất cả các thông tin trên trang Xác nhận hành trình (bao gồm, Mã xác nhận, Tình trạng, Chi tiết thanh toán…).

8. Làm sao để người có thu nhập thấp, chưa có thẻ visa vẫn mua được giá vé rẻ nhất? Tại sao lại phải mua vé siêu rẻ từ 0h đến 2h sáng?

Thanh toán tiền vé máy bay của hãng bằng thẻ tín dụng trên Internet chỉ là một trong nhiều cách mua vé của Pacific Airlines. Nếu không có thẻ tín dụng, khách hàng vẫn có thể mua vé và thanh toán bằng tiền mặt tại các đại lý (khoảng 300 đại lý trong cả nước), tại các phòng vé (5 phòng vé tại TP Hồ Chí Minh, 4 tại Hà Nội và 2 tại Đà Nẵng). Khách hàng cũng có thể gọi điện thoại cho các Trung tâm phục vụ khách hàng (TP.HCM và Hà Nội: 9.550.550, Đà Nẵng: 583.583, hoạt động 24/24 giờ, 7/7 ngày trong tuần) để đăng ký chỗ trước và thanh toán bằng tiền mặt trong vòng 24 giờ.

Khách hàng cũng có thể thanh toán tiền vé bằng thẻ tín dụng của người thân trong gia đình, của bạn bè với sự đồng ý của chủ thẻ. Nếu tên của hành khách và tên của chủ thẻ khác nhau, chúng tôi có thể gọi điện cho chủ thẻ để kiểm tra và xác nhận lại. Nếu chủ thẻ không xác nhận, chỗ trên chuyến bay của hành khách đã được đăng ký sẽ bị hủy, khoản tiền đã thanh toán sẽ được hoàn lại cho chủ thẻ (sau khi trừ lệ phí thanh toán) và người mua vé hoàn toàn chịu trách nhiệm trước chủ thẻ.

Tất cả giá vé của Pacific Airlines (kể cả các giá vé siêu rẻ giảm trên 65%) đều có hiệu lực từ 0h01 phút của Ngày hiệu lực (đợt bán siêu khuyến mãi 30.000 vé vừa qua bắt đầu từ 0h01 ngày 10/5/2007). Việc khách hàng mua vé vào 0h-2h sáng không nằm trong chủ ý của Pacific Airlines. Bất kỳ hãng hàng không nào cũng quy định hiệu lực giá từ 0h01 phút. Sự khác biệt chỉ là ở chỗ “phòng vé ảo” www.pacificairlines.com.vn của Pacific Airlines hoạt động 24/24, khách hàng không phải chờ đến sáng hôm sau khi các phòng vé và đại lý mở cửa phục vụ như khi mua vé của hãng hàng không khác. Giờ mua vé là lựa chọn của khách hàng, không phải chủ ý của Pacific Airlines.

9. Cách thức để có thể mua được vé với giá rẻ?

Các địa chỉ mua vé máy bay: 1/Trang web www.pacificairlines.com.vn; 2/ Các Trung tâm phục vụ khách hàng qua điện thoại (TP.HCM, Hà Nội: 9.550.550, Đà Nẵng: 583.583); 3/ Các đại lý bán vé máy bay của Pacific Airlines trong cả nước (khoảng 300 đại lý); 4/ Các phòng vé của Pacific Airlines tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng.

Hai cách đầu tiên (1 và 2) dành cho những khách hàng thanh toán tiền vé bằng thẻ tín dụng, hai cách sau (3 và 4) dành cho mọi hình thức thanh toán (tiền mặt, thẻ tín dụng, chuyển khoản).

Khách hàng cũng có thể mua vé và nợ tiền qua website www.pacificairlines.com.vn hoặc bằng cách gọi điện thoại, với điều kiện là tiền mua vé phải được thanh toán trong vòng 24 giờ sau đó bằng tiền mặt, chuyển khoản hoặc thẻ tín dụng (quá thời gian này vé máy bay của khách hàng sẽ bị hủy và chỗ trên chuyến bay được bán cho người khác).

10. Với chuyến bay giá rẻ như thế này có đảm bảo an toàn cho hành khách không? Thủ tục bay có nhanh lẹ không? Giá rẻ này chỉ áp dụng trong thời gian khuyến mãi phải không?

Mô hình hàng không giá rẻ là một cách tổ chức kinh doanh vận tải hàng không theo kiểu khác so với các hãng truyền thống, còn về bản thân máy bay, chương trình bảo dưỡng, các tiêu chuẩn về khai thác an toàn, an ninh được áp dụng chung cho tất cả các hãng hàng không, không phân biệt theo mô hình nào. Thủ tục chuyến bay tại sân bay không thay đổi khi chuyển sang mô hình hàng không giá rẻ. Hành khách vẫn cần có mặt tại sân bay 1 giờ 30 phút trước giờ bay để làm các thủ tục hàng không.

Giá vé rẻ được áp dụng cho tất cả các chuyến bay trong bất kỳ thời gian nào trong năm chứ không phải chỉ có trong thời gian khuyến mãi. Nếu vào những giai đoạn không có khuyến mãi thì giá vé máy bay rẻ nhất giữa Hà Nội và TP.HCM của Pacific Airlines là 750.000đ/chiều, giảm 50% so với giá thông thường và nhiều mức giá giảm khác giữa 750.000 và 1.500.000đ.

11. Những điều kiện cần và cách thức giao dịch để mua vé trên website của Pacific Airlines?

Để hoàn tất một giao dịch mua vé trên website www.pacificairlines.com.vn cần có các điều kiện sau đây:
* Máy tính có kết nối internet với trình duyệt Interner Explorer hoặc Firefox.
* Giấy tờ tùy thân của người mua vé và hành khách, các địa chỉ liên hệ.
* Thẻ tín dụng (Visa, Visa Debit, Master Card, American Express, JCB).

Với các điều kiện trên, người mua vé vào website www.pacificairlines.com.vn và được hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện từ chọn chuyến bay, giá vé đến thanh toán tiền.

Nếu người mua vé không có thẻ tín dụng, có thể thực hiện các thao tác mua vé bình thường, đến bước thanh toán thì chọn hình thức “Thanh toán sau”. Khoản tiền vé còn nợ Pacific Airlines phải được thanh toán trong vòng 24 giờ tại phòng vé bằng tiền mặt, hoặc qua website bằng thẻ tín dụng (vào mục “Xem-Đổi đặt chỗ” trên trang chủ để lấy Mã xác nhận ra và thực hiện nốt việc thanh toán bằng thẻ tín dụng).

12. Cho biết rõ các khoản phí khác mà khách hàng phải trả (nếu có) ngoài giá vé nett biểu thị trên hệ thống đặt vé?

Giá vé máy bay của Pacific Airlines không bao gồm các khoản thuế, phí và lệ phí sau:
* Thuế VAT 5% (áp dụng cho các chuyến bay nội địa)
* Lệ phí sân bay nội địa, quốc tế
* Phụ thu xăng dầu (áp dụng cho các chuyến bay quốc tế)
* Lệ phí sân bay nội địa, quốc tế
* Phụ thu xăng dầu (áp dụng cho các chuyến bay quốc tế)
* Bảo hiểm rủi ro chiến tranh (áp dụng cho các chuyến bay quốc tế)
* Phí phục vụ của đại lý, phòng vé, trung tâm phục vụ khách hàng
* Phí tiện ích (áp dụng cho hình thức mua vé và thanh toán trên mạng)
* Suất ăn, đồ uống trên máy bay (hành khách có thể mua khi có nhu cầu)
* Phí hành lý ngoài tiêu chuẩn (phí hành lý quá cước nếu có)

Khách hàng có thể tham khảo các điều kiện chi tiết tại “Điều lệ vận chuyển” và “Thông tin khách hàng cần biết” tại website www.pacificairlines.com.vn.

13. Pacific Airlines không có mức giá vé dành cho trẻ em? Khi mua vé giá cao, trẻ em có được hưởng mức 75% như các hạng vé của hàng không thông dụng không?

Tất cả các hãng hàng không giá rẻ áp dụng nguyên tắc là “một chỗ trên chuyến bay giá ngần ấy tiền”, không phân biệt người lớn và trẻ em. Riêng em bé dưới 2 tuổi ngồi lòng bố mẹ thì không mất tiền vé mà chỉ trả phí phục vụ cho các trách nhiệm pháp lý của Nhà vận chuyển (kể cả bảo hiểm hàng không).

Mặc dù Pacific Airlines không có loại giá giảm 25% cho trẻ em dưới 12 tuổi như các hãng hàng không truyến thống, nhưng vì bản thân giá vé rẻ nên một gia đình gồm người lớn và trẻ em cùng bay một chuyến bay vẫn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

14. Tôi thấy các hãng hàng không giá rẻ khác như Air Asia và Tiger Airways đều có cho đổi tên khách hàng. Vậy tại sao hãng lại không làm theo hình thức đó?

Các hãng hàng không nói trên không cho phép thay đổi tên hành khách mà chỉ cho phép sửa tên hành khách nếu khi thao tác mua vé trên mạng hành khách nhập tên có lỗi chính tả, hoặc thiếu một phần họ tên so với giấy tờ tùy thân (VD: thiếu tên đệm). Chính sách của Pacific Airlines cũng tương tự. Việc không cho phép thay đổi tên hành khách là để ngăn ngừa các hiện tượng đầu cơ vé máy bay giá rẻ. Chúng ta có thể hình dung một người có thể mua vé của Pacific Airlines với một tên hành khách bất kỳ rồi mới tìm hành khách đích thực để bán lại và kiếm lời, điều đó sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của những người tiêu dùng đích thực có nhu cầu đi lại.

15. Pacific Airlines có giảm giá cho người lớn tuổi?

Trước đây Pacific Airlines có giá giảm cho người lớn tuổi. Từ khi chuyển đổi thành Hàng không giá rẻ vào tháng 2.2007, Pacific Airlines có nhiều loại giá vé khác thấp hơn cả giá giảm cho người lớn tuổi trước đây, vì vậy chúng tôi không duy trì loại giá đó nữa.

Về mặt kỹ thuật, với hình thức Vé điện tử và bán trên mạng, chúng tôi không kiểm soát được tuổi của hành khách, đó cũng là một lý do ngừng loại giá cho người lớn tuổi.

16. Tôi đọc báo thấy chuyện đi máy bay giá rẻ của Pacific Airlines, nhiều người đã mua được vé nhưng do lỗi của máy tính nên khi ra sân bay vẫn không đi được. Nếu đã nhận được thư điện tử xác nhận vé đã được chấp nhận, thì khách hàng đã có thể yên tâm được chưa? Liệu có còn thay đổi gì nữa không?

Trong thời gian qua hoàn toàn không có lỗi máy tính dẫn đến việc khách đã mua vé, đã thanh toán tiền vé rồi mà không bay được. Nhưng có việc một số người lợi dụng sự cả tin của hành khách để nhận tiền và cấp vé điện tử giả (lấy vé điện tử của hãng khác rồi dùng máy tính sửa lại), nhưng không đặt chỗ, thanh toán cho Pacific Airlines. Tất cả các trường hợp này đều đã được phát hiện và báo cáo với cơ quan công an để xử lý theo pháp luật. Pacific Airlines cũng đã can thiệp để hành khách được hoàn lại tiền vé.

Nếu đã thanh toán bằng thẻ tín dụng và nhận được email xác nhận từ Email Server của Pacific Airlines, thì khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm, không cần thêm bất kỳ thủ tục gì nữa ngoài việc lên sân bay đúng giờ (1 tiếng 30 phút trước giờ bay). Nếu thấy vẫn còn băn khoăn, có thể gọi 9.550.550 đọc Mã xác nhận cho nhân viên Pacific Airlines để kiểm tra và xác nhận thêm một lần nữa (Trung tâm 9.550.500 của Pacific Airlines hoạt động 24/24, 7/7 ngày trong tuần).

17. Nếu khách hàng mua vé máy bay giá rẻ qua mạng, đã hoàn tất thủ tục mua vé, nhưng khi lên làm thủ tục bay nhân viên nói tên không đúng nhưng số chứng minh và các thông tin khác đều đúng?

Khi khách hàng mua vé qua mạng, Pacific Airlines không thể kiểm soát được việc khách hàng có nhập đúng số CMND hoặc giấy tờ tùy thân khác hay không. Trách nhiệm nhập đúng thông tin giấy tờ tùy thân là của bản thân khách hàng. Theo quy định về an ninh hàng không và điều lệ vận chuyển của Pacific Airlines, Pacific Airlines và an ninh hàng không có quyền từ chối vận chuyển trong trường hợp có sự sai lệch về thông tin giấy tờ tùy thân. Để hạn chế rủi ro, khi nhận được tờ xác nhận hành trình, hành khách cần kiểm tra lại các thông tin về giấy tờ tùy thân. Nếu phát hiện có sự sai lệch thì gọi điện cho các trung tâm phục vụ khách hàng của Pacific Airlines để điều chỉnh lại trước khi lên sân bay.

18. Làm sao những người không có điều kiện truy cập Internet thường xuyên có thể đăng ký mua vé được?

Pacific Airlines vẫn tiếp tục bán vé điện tử qua hơn 10 phòng vé và khoảng 300 đại lý trong toàn quốc. Hành khách có thể liên hệ mua vé tại các phòng vé và đại lý này. Việc mua vé qua mạng từ ngày 13.2.2007 vừa qua là sự bổ sung, mở rộng hệ thống bán chứ không phải thay thế hoàn toàn hệ thống trước đây.

19. Chất lượng phục vụ của chuyến bay trên suốt chặng đường bay khi hành khách đi vé máy bay giá rẻ như thế nào?

Về dịch vụ trên không trên các đường bay nội địa, sự khác biệt duy nhất giữa dịch vụ hàng không giá rẻ và dịch vụ hàng không truyền thống chỉ là ở chỗ chúng tôi không phục vụ suất ăn, đồ uống miễn phí nhưng nếu có nhu cầu, hành khách có thể mua và trả tiền thêm. Ngoài ra, không có bất kỳ một sự khác biệt nào kể cả về chỗ ngồi.

20. Chính sách bảo mật của Pacific Airlines như thế nào để đảm bảo là sử dụng thẻ VISA an toàn?

Khi bắt đầu thao tác thanh toán, khách hàng có thể thấy địa chỉ trang web của Pacific Airlines được đổi từ http:// sang https:// (thêm chữ s, nghĩa là Secured Website) trong môi trường bảo mật thông tin mạng của VeriSign, mọi thông tin thẻ của bạn được mã hóa ở mức độ cao và không ai có thể “hack” được. Kể cả trong trường hợp thông tin thẻ của bạn bị lộ (ai đó nhìn thấy và ghi chép lại thông tin thẻ) và sử dụng các thông tin này để mua vé máy bay của Pacific Airlines, chúng tôi cũng có thể giúp bạn tìm ra ngay được người lạm dụng thẻ.

Trong thời gian qua Pacific Airlines và cơ quan công an đã phối hợp xử lý một số trường hợp lạm dụng thẻ tín dụng của người khác để mua vé máy bay. Tất cả các thẻ này đều do các ngân hàng nước ngoài phát hành và bị “hack” trong các giao dịch online không an toàn (truy cập vào các website giả mạo, các website sex v.v.). Chúng tôi chưa phát hiện được trường hợp giả mạo chủ thẻ nào đối với thẻ phát hành ở Việt Nam.

21. Trong khi đặt chỗ qua website của hãng tôi thấy có thông báo "Chú ý: Trường hợp sử dụng thẻ thanh toán, người mua vé phải là chủ thẻ. Chủ thẻ chịu trách nhiệm về việc sử dụng thẻ của mình". Vậy tôi không thể mua vé cho người thân, bạn bè bằng thẻ của mình hay sao?

Trong trường hợp này, bạn chính là người mua vé và là chủ thẻ, và tất nhiên có quyền sử dụng thẻ của mình để mua vé cho người khác. Quy định này của chúng tôi nhằm mục đích ngăn chặn việc lạm dụng thẻ của người khác để mua vé chứ không phải hạn chế việc sử dụng thẻ của một người để mua cho nhiều người.

22. Xin cho biết nếu muốn đặt vé trực tiếp qua mạng nhưng không có tài khoản riêng thì hình thức thanh toán như thế nào? Có tốn phí dịch vụ nào nữa không?

Đặt vé qua mạng nhưng không có Thẻ tín dụng hoặc Tài khoản khách hàng thì bạn có thể lựa chọn hình thức “Thanh toán sau” (ở trang thanh toán cuối cùng) rồi thanh toán bằng tiền mặt cho Pacific Airlines tại phòng vé trong vòng 24 giờ. Trong trường hợp đó, bạn phải trả thêm Phí phục vụ của phòng vé là 50.000 đồng/chặng (ngoài tổng giá vé, thuế, phí và lệ phí mà hệ thống đã thông báo cho khách hàng).

23. Pacific Airlines có chiến lược gì để đảm bảo dịch vụ khách hàng không? Vậy hãng phải đặt nâng cao chất lượng dịch vụ là chiến lược lâu dài song song với kinh doanh giá rẻ?

Hàng không giá rẻ có nghĩa là dịch vụ hàng không kiểu khác, không phải là dịch vụ hàng không chất lượng thấp. Hiện Pacific Airlines là hãng hàng không duy nhất ở Việt Nam bán vé máy bay điện tử và thanh toán tiền vé trên mạng internet; là hãng hàng không duy nhất có các trung tâm phục vụ khách hàng qua điện thoại 24h/24 giờ, 7/7 ngày; cũng là hãng hàng không duy nhất vận chuyển hành khách miễn phí giữa sân bay Nội Bài và Hà Nội. Tất cả nỗ lực của chúng tôi là nhằm đảm bảo các chuyến bay an toàn và đúng giờ, nếu xảy ra chậm, hủy chuyến bay (cũng có khi không thể tránh khỏi) thì phục vụ hoặc bồi thường cho khách hàng theo Điều lệ vận chuyển. Với việc Qantas Airways đầu tư vào Pacific Airlines chắc chắn rằng chất lượng dịch vụ của Pacific Airlines sẽ không dừng lại ở những gì đang có mà sẽ có những bước cải tiến mới.

24. Hành lý ký gửi:

Hành khách có thể mang hành lý ký gửi miễn cước có khối lượng không vượt quá 20 kg đối với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Đối với hành khách đi theo nhóm, mỗi hành khách phải làm thủ tục đối với hành lý ký gửi của riêng mình, không áp dụng thủ tục kiểm tra hành lý chung. Việc kiểm tra hành lý sẽ được tiến hành theo từng hành khách riêng lẻ chứ không cho cả nhóm hành khách.

Hành khách là em bé (dưới 2 tuổi) không được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước.

Trong trường hợp hành lý vượt quá khối lượng miễn cước quy định, Hành khách phải trả cước vận chuyển hành lý quá cước theo quyết định của nhân viên tại quầy làm thủ tục. Khi việc đăng ký trả cước hành lý trên trang Web hoạt động, chúng tôi khuyến nghị Hành khách đăng ký trả cước hành lý trên trang Web bởi vì mức cước sẽ thấp hơn so với mức cước thu tại quầy làm thủ tục ở sân bay. Việc đăng kí đó cũng giúp chúng tôi đơn giản hóa các hoạt động phục vụ tại sân bay và giảm thiểu số nhân viên cần thiết, đem lại giá vé rẻ hơn cho Hành khách.

25. Hành lý xách tay:

Hành khách có thể mang một hành lý xách tay miễn cước với khối lượng không quá 7 kg. Kích thước của hành lý xách tay không được vượt quá 23 cm chiều rộng, 34 cm cao, 48 cm dài (tổng cộng không vượt quá 105 cm).

Các loại đồ dùng được phép hoặc bị cấm mang theo trong hành lý hoặc đồ dùng cần thiết phải mang lên máy bay phải tuân theo quy định của từng sân bay. Hành khách cần chú ý đọc kỹ thông báo về vấn đề này tại khu vực làm thủ tục của sân bay hoặc hỏi nhân viên làm thủ tục. Do thủ tục lên máy bay hiện được kiểm tra chặt chẽ, chúng tôi khuyến cáo Hành khách hạn chế tối đa các loại đồ dùng mang theo lên máy bay để tránh gặp khó khăn trong kiểm tra an ninh hoặc bị tịch thu hành lý.


(Theo www.pacificairlines.com.vn)

Khuyến mãi tháng 11/2008: Thailand (6n): 198 + 148usd Thuế; Singapore (4n): 309 + 128; Mã Sing (7n): 409 + 129 usd Thuế

Tìm đường

Tuổi Trẻ Online - Du Lịch

24 Giờ - Du lịch

Báo Người Lao Động - Du lịch

Thảo luận