Top 10 bao tang chang giong ai

Bảo tàng về của quý của đàn ông (Iceland)

Có tên là Icelandic Phallological Museum (IPM) chuyên giới thiệu về bộ phận sinh dục của đàn ông. Tính đến tháng 6.2006, IPM đã có một bộ sưu tập khổng lồ lên tới 245 hiện vật, phần lớn được ngâm trong formandehyde hoặc đã phơi khô. Ngoài ra, IPM sưu tập toàn bộ các chi tiết nói về bộ phận sinh dục của các loài động vật có vú đã từng sống, tuyệt chủng và hiện đang tồn tại trên trái đất, đặc biệt là trên lãnh thổ Iceland, bởi vậy nó mang tính nghệ thuật, khoa học chứ không phải vô tích sự như nhiều người lầm tưởng.


Bảo tàng toilet (Mỹ)

Có tên là American Sanitary Plumbing Museum (ASPM), nói về lịch sử phát triển của các loại thiết bị vệ sinh. Đến đây người ta được chiêm ngưỡng đủ loại thiết bị toilet, kể cả những thiết bị ra đời từ thế kỷ 19 cho đến những thiết bị mới nhất, hiện đại nhất.


Bảo tàng tôn giáo Voodoo

Được xây dựng tại bang New Orleans, Mỹ, nói về lịch sử phát triển của tôn giáo Voodoo, đặc biệt là những hiện vật nói về Nữ hoàng Great Queen, Marie Laveau và những tín đồ theo giáo phái này.


Bảo tàng các sản phẩm vệ sinh liên quan đến kinh nguyệt của phụ nữ MOM

Tọa lạc tại ngoại ô Washington DC, bảo tàng lưu giữ các sản phẩm liên quan đến MOM thu hút rất đông sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là phụ nữ. Khách thăm có thể xem những “phụ tùng và đồ nghề” độc đáo như quần áo lót, giấy vệ sinh, xà phòng, khăn tắm v.v…, tóm lại là đủ thứ. Theo những người sáng lập, mục đích của bảo tàng là giáo dục tính vệ sinh cũng như các vấn đề khoa học có liên quan. Hiện nay MOM sở hữu của trên 1.000 thương hiệu quảng cáo hàng hóa nổi tiếng trên toàn thế giới về mặt hàng vệ sinh dành cho phụ nữ.


Bảo tàng các thiết bị y tế có vấn đề

Bảo tàng các thiết bị y tế có vấn đề (Museum of Questionable Medical Devices) do ông Bob McCoy người Mỹ đứng ra xây dựng năm 2002 ở Minnesota. Bảo tàng trưng bày từ dao, kéo, kim khâu cho đến các thiết bị khám chữa bệnh và cả những thiết bị đã từng được để quên trong bụng của bệnh nhân. Mục đích của bảo tàng là giới thiệu những thiết bị y tế có vấn đề, từng gây tai họa cho con người, đồng thời nhắc nhở mọi người hãy thận trọng hơn nữa trong công việc, dừng để những lỗi nhỏ mà cướp đi sinh mạng của con người.


Bảo tàng tóc

Bảo tàng tóc Leila (LHM), tọa lạc tại Missourri, chủ nhân của nó là Hiệp hội làm đầu Victoria. Tại đây trưng bày các cổ vật nói về tóc và nghệ thuật làm đẹp tóc cho phụ nữ, trưng bày bộ sưu tập khổng lồ có từ năm 1725, từ thời đại Victoria hồi đầu thế kỷ 18, khi vẻ đẹp của tóc phụ nữ bắt đầu được tôn vinh.


Bảo tàng về bật lửa

Bảo tàng bật lửa quốc gia (NLM) là công trình có một không hai của Mỹ, được xây dựng tại Guthrice, Oklahoma, trưng bày trên 20.000 chiếc bật lửa các loại, trải qua các giai đoạn tồn tại và tiến hóa của đồ vật rất gần gũi với con người này .


Bảo tàng bánh Humberger

Bảo tàng do ông Hary Sperl, người Đức di cư sang Mỹ, xây dựng, trưng bày trên 500 chiếc bánh humberger các loại và hàng ngàn cổ vật phong phú liên quan đến loại bánh này bởi vậy thu hút rất đông du khách, nhất là những người yêu văn hóa ẩm thực.


Bảo tàng giày (Mỹ)

Có tên tiếng Anh là The Shoes Museum, nơi trưng bày rất nhiều loại giày khác nhau thuộc mọi lứa tuổi trên toàn thế giới, kể cả những đôi giày khổng lồ, giày của những người nổi tiếng, chính khách như cựu tổng thống Mỹ, Ronald Reagan, Sandy Duncan hay Mike Schmidt.


Bảo tàng về các loại thực phẩm dạng hạt

Xây dựng tại Connecticut (Mỹ) tôn vinh các loại thực phẩm dạng hạt, ngoài các sản phẩm hạt còn có các tác phẩm nghệ thuật, sách báo, phim ảnh cũng như các nghiên cứu về nhóm thực phẩm này, kể cả những loại hạt đã từng xuất hiện mà nay đã tiệt chủng, vừa mang tính nghệ thuật lại có ý nghĩa khoa học nên thu hút rất đông sự quan tâm của dư luận.


(Khắc Nam (theo Oddee-24.3.2008)




Một số guiness du lịch khác:


Cẩm nang khi đi du lịch:
Baamboo-Tra từ ""
Không tìm thấy nghĩa của từ này.

Xem thêm tại: Baamboo-Tra Từ

Khuyến mãi tháng 11/2008: Thailand (6n): 198 + 148usd Thuế; Singapore (4n): 309 + 128; Mã Sing (7n): 409 + 129 usd Thuế

Tìm đường

Tuổi Trẻ Online - Du Lịch

24 Giờ - Du lịch

Báo Người Lao Động - Du lịch

Thảo luận