10 khách sạn "siêu lạ" nhất thế giới

Sự phát triển thần tốc trong lĩnh vực du lịch sẽ dẫn tới những bước đột phá trong ngành công nghiệp khách sạn mà ít ai có thể hình dung nổi. Nhiều kiến trúc sư đã có những đề án kỳ quặc trong việc tạo ra những khách sạn không tưởng trong tương lai nhằm thu hút những khách hàng đại thượng lưu trên toàn cầu.

Khu khách sạn đảo nổi nhân tạo Apeiron

Khách sạn đảo nổi nhân tạo Apeiron là một resort 7 sao với tổng diện tích phần sàn nhà là 200.000m². Khách sạn có chiều cao 185m và gồm có trên 350 phòng suite hạng cực sang. Tại đây, người ta sẽ thoải mái thưởng thức các dịch vụ hạng sang, những bãi biển biệt lập, các nhà hàng, rạp chiếu phim, các khu mua sắm, phòng trưng bày nghệ thuật, các khu spa và các tiện nghi về hội nghị.

Dự kiến giá thành của dự án khách sạn này là 500 triệu USD. Nhà thiết kế là Sybarite đã hoàn thành xong phần đề án.

Quần thể khách sạn ba cái rọ

Quần thể khách sạn có hình ba cái rọ (hay nơm úp cá) này có thể tự gấp hay vận chuyển được. Người ta có thể dịch chuyển các khách sạn này đến những địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới.

Dự kiến giá thành để xây dựng quần thể khách sạn này có thể lên đến 104 triệu USD. Nhà thiết kế là các kiến trúc sư M3 ở London (Anh).

Khách sạn Burj al-Arab

Khách sạn Buri al-Arab là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới hiện đã đi vào hoạt động, được xem là khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới. Khách sạn cao 321m, được thiết kế như hình ảnh một cột buồm khổng lồ, nằm trên một hòn đảo nổi nhân tạo cách bãi biển Jumeirah khoảng 280m.

Buri al-Arab có một sân bay treo lơ lửng nằm trên nóc tòa nhà tạo nên sự lộng lẫy cho toàn thể khối khách sạn. Không gian nội thất mang phong cách kiến trúc Đông - Tây hòa quyện vào nhau. Khách sạn có tổng diện tích 8.000m2, với một khuôn viên dát vàng lá 22 cara và được trang trí với 30 loại đá cẩm thạch khác nhau, đem đến cho bộ mặt Buri al-Arab vẻ đẹp huyền bí.

Khách sạn 7 sao có giá thành thuê phòng từ 1.000 USD đến trên 28.000 USD/đêm (dành cho phòng suite theo tiêu chuẩn hoàng gia).

Buri al-Arab tọa lạc ở Dubai, thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Nhà thiết kế là Tom Wright thuộc Công ty kiến trúc WS Atkin PLC. Công trình này trị giá đến 650 triệu USD và chỉ tham quan một vòng trong khách sạn bạn cũng phải mất 75 USD!

Khu resort Thế Giới Nước

Tập đoàn kiến trúc xây dựng hàng đầu thế giới Atkin Group đã được trao một giải thưởng kiến trúc mang tầm cỡ thế giới vào năm ngoái về một dự án resort mang nhiều tính cạnh tranh trong lĩnh vực xây dựng.

Khu khách sạn resort 400 phòng này gồm các khu vực ngầm dưới mặt nước, trong đó có các phòng khách, cà phê và nhà hàng.

Khách sạn tọa lạc ở Songjiang, Trung Quốc. Tập đoàn Atkin đã thiết kế xong phần ý tưởng.

Khu resort Poseidon dưới đáy đại dương

Khu resort nằm dưới đáy đại dương đầu tiên trên thế giới này dự kiến hoàn thiện vào năm 2008 và du khách sẽ tha hồ hòa mình vào vẻ đẹp huyền ảo của các rặng san hô. Công trình này nằm ngoài ở đảo Fiji. Dự kiến chi phí xây dựng công trình này vào khoảng 105 triệu USD, giá thuê một phòng suite là 15.000 USD/khách/tuần.

Kỳ quan khách sạn 10 sao Hydropolis

Hydropolis có tổng diện tích xây dựng 335.280m2, bao gồm các hạng mục như siêu thị mua sắm, phòng khiêu vũ, các khu biệt thự trên đảo, nhà hàng, rạp chiếu phim kỹ thuật cao và điều đáng kinh ngạc là tại khách sạn này còn được trang bị cả một hệ thống phóng tên lửa phòng ngự từ độ sâu 18m bên dưới mực nước biển.

Đây là một trong những dự án khách sạn đương đại lớn nhất thế giới. Có 150 công ty tham gia vào dự án này.

Khu resort tọa lạc ở Dubai. Nhà thiết kế là Joachim Hauser. Trị giá xây dựng ước tính của công trình kiến trúc này vào khoảng 500 triệu USD.

Lunatic Hotel: khách sạn trên Mặt trăng

Lunatic Hotel là khách sạn trên Mặt trăng, thỏa mãn những cảm giác phi thường về một môi trường không trọng lực, khá xa lạ so với những khách sạn cùng loại nằm trên địa cầu. Nhà thiết kế nên dự án này là Hans-Jurgen Rombaut thuộc Viện nghệ thuật kiến trúc Rotterdam (Hà Lan).

Ông là người có những ý tưởng khá lập dị khi quyết định rằng dự án khách sạn sẽ được hoàn thành vào năm 2050. Nhà thiết kế gọi công trình của mình là “cỗ máy cảm xúc”. Khách sẽ cư trú trong các môđun có hình dáng giọt nước, những môđun này trông như những con tàu không gian dành cho du khách tham quan vũ trụ.

Phi thuyền không gian: khách sạn bay hạng sang trong tương lai

Phi thuyền không gian thực chất là một khinh khí cầu cỡ lớn nặng gần 400 tấn có nhiệm vụ chuyên chở du khách vào vũ trụ, trong lúc khách vẫn tận hưởng được sự sang trọng của dịch vụ. Khách sạn bay này có kích cỡ bằng hai sân bóng đá được treo lơ lửng trong không khí bằng 14 triệu m3 khí heli, một hệ thống điện năng và khí hydrogen khổng lồ đóng vai trò cung cấp năng lượng, nó được trang bị một hệ thống cánh quạt với sáu động cơ.

Khách sạn bay này có thể chuyên chở 250 hành khách với tốc độ 174 dặm/giờ. Khách sạn bay đỗ ở độ cao 2.438m trong không khí. Nhà thiết kế Igor Pasternak đang có kế hoạch thử nghiệm ứng dụng đầu tiên với loại hình khách sạn bay này.

Khách sạn ngân hà

Nhà thiết kế Xavier Claramunt đang có một kế hoạch khá phiêu lưu với một loại hình tổ hợp khách sạn không gian tên gọi là “Khách sạn ngân hà”. Tổng thể khách sạn này có khoảng 22 phòng, kích thước 7x4m, với nhiều kiểu dáng kiến trúc và có cả những khung cửa sổ khổng lồ.

Đây cũng dự kiến là dự án kiến trúc không gian đầu tiên của con người, dự án kế tiếp sẽ là khách sạn không gian Robert Bigelow. Những môđun riêng biệt của khách sạn này sẽ hoạt động như các quầy bar, nhà hàng, khu vực đón tiếp du khách và các khu vực chức năng khác. Dự án kiến trúc này đang chờ được đầu tư.

Trung tâm thương mại không gian “Skywalker”

Toàn thể khu khách sạn thương mại này hoạt động nhờ năng lượng mặt trời. Trong tương lai, các môđun này sẽ được dùng làm du thuyền và các tàu du lịch Mặt trăng. Nhà thiết kế nên dự án này là Tập đoàn không gian Bigelow, Las Vegas, Mỹ.

Khu trung tâm thương mại khách sạn này nằm cách địa cầu 515km. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thiện vào năm 2015, chi phí dự kiến sẽ là 500 triệu USD. Giá thuê tổ hợp này là 1 triệu USD/đêm/người.

(tuoitre)


Khuyến mãi tháng 11/2008: Thailand (6n): 198 + 148usd Thuế; Singapore (4n): 309 + 128; Mã Sing (7n): 409 + 129 usd Thuế

Tìm đường

Tuổi Trẻ Online - Du Lịch

24 Giờ - Du lịch

Báo Người Lao Động - Du lịch

Thảo luận