Bangkok - Pattaya (6 ngay)

(Thời gian: 6 ngày - 5 đêm.
Khởi hành 2 chuyến mỗi tuần)


NGÀY 1: TP.HCM – BANGKOK.
Buổi chiều: Qúy khách có mặt tại Tập trung tại Sân bay Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay đi Thái Lan. Đến Vương quốc Thái Lan xe đưa quý khách về khách sạn - Nhận phòng - Nghỉ ngơi.

NGÀY 2: BANGKOK – PATTAYA.
Ăn sáng tại khách sạn - Tham quan Hoàng cung Ngũ Thế Hoàng (trưng bày các tác phẩm như: Ngà voi – Thủy tinh – Đồ vật bằng bạc – Đồ sành sứ – Đồ Cổ… Nơi du khách có thể hiểu rõ hơn các hoạt động sinh hoạt của Hoàng Thất) - Tham quan Công viên SRIRACHA, xem những màn biểu diển hấp dẫn của Cá Sấu, Cọp, Heo… Ăn trưa tại Công Viên - Khởi hành đi Pattaya, nơi đuợc mệnh danh là Hawail của Phương Đông. Tại đây quý khách có thể vừa dùng bữa ăn vừa thưởng thức chương trình biểu diễn ca nhạc truyền thống đặc sắc của Thái Lan - Sau đó xe đưa quý khách về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi.

NGÀY 3: PATTAYA.
Ăn sáng - Quý khách cưỡi trên lưng voi vào rừng khám phá thiên nhiên… Sau đó ngồi xe ngựa; xem Xiếc khỉ như hái dừa, bơi lội… Ăn trưa với món vi cá & yến sào - Tham quan Làng dân tộc Nonooch, Vườn Hoa Lan NonoochChương trình ca múa nhạc dân tộc mang đậm bản sắc Thái, Chương trình xiếc Voi - Tham quan Trân Bảo Phật Sơn (được tạo nên nhân dịp Kỷ niệm 50 năm đăng cơ của nhà Vua Thái Lan) - Về khách sạn - Ăn tối...

Ngày 4: PATTAYA - ĐẢO CORAL.
Ăn sáng tại khách sạn - Khởi hành đi đảo San Hô (Coral) bằng canô cao tốc. Tại đây quý khách có thể tắm biển hay tham gia các Trò chơi trên biển như: dù kéo, lướt ván, lái canô, thám hiểm dưới đáy biển… (tự túc chi phí). Ăn trưa trên đảo - Canô đưa quý khách trở về Pattaya. Buổi chiều tự do mua sắm. Buổi tối quý khách có thể đi dạo phố đêm, khám phá thành phố biển mộng mơ.

Ngày 5: PATTAYA – CÔNG VIÊN SAFARI WORD – BANKOK.
Ăn sáng - Tham quan công viên Safari Word (kết hợp giữa vườn thú thiên nhiên hoang dã với công viên hải dương) – Thưởng thức các chương trình hấp dẫn như: Cao bồi miền viễn tây Hoa Kỳ, Điệp viên 007, cá heo, sư tử biển… Ăn trưa tại Công viên Safari Word - Về Bangkok để tham quan Xưởng chế tác đá quý (Một trung tâm trưng bày đá quý đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001) - Ăn tối - Thưởng thức ShowBêĐê do các vũ công đã chuyển đổi giới tính thực hiện…

Ngày 6: TRUNG TÂM RẮN ĐỘC - PHẬT VÀNG 5.5 TẤN - BKK – TPHCM.
Ăn sáng tại khách sạn - Tham quan Trung tâm nghiên cứu rắn độc, Trung tâm trưng bày các loại thuộc da nổi tiếng của Thái Lan, Tượng Phật Vàng nặng 5.5 tấn - Ăn trưa, xe đưa quý khách ra sân bay để đáp chuyến bay trở về TP.HCM…

GIÁ TOUR: 198 USD + 148 USD THUẾ + 12 USD BẢO HIỂM
(TỔNG CỘNG: 358 USD/ KHÁCH)

1. GIÁ TOUR BAO GỒM:
  1. Vé máy bay khứ hồi TP.HCM – BANGKOK – TP.HCM.
  2. Xe đưa đón sân bay, tham quan & Hường dẫn viên suốt tuyến.
  3. Khách sạn 3-4 sao (2 Người/ Phòng)
  • BKK: S.D Avneue Hotel - Royal River Hotel… (hoặc tương đương)
  • PTY: East Grand Hotel - Town In Town Hotel… (hoặc tương đương)
  1. Ăn uống theo chương trình.
  2. Thuế sân bay 2 nước, Phí an ninh, Phí Bảo hiểm DL, Phí phụ thu xăng dầu (168USD)
  3. Vé vào cổng các điểm tham quan.
  4. Nước suối phục vụ suốt tuyến.
  5. Qùa tặng: Túi và nón du lịch VYCT.Tặng món ăn Nhật và một suất massenge cổ truyền kiểu Thái...
2. GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM:
  1. Hộ chiếu.
  2. Phí bồi dưỡng hướng dẫn viên & trưởng đoàn (Mỗi ngày 2USD/ 1 khách).
  3. Chi phí cá nhân.
3. ĐỐI VỚI TRẺ EM:
  1. Trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi = 80% giá Tour người lớn (Ngủ chung giường người lớn).
4. MỘT SỐ LƯU Ý:
  1. Hộ chiếu phải còn thời gian sử dụng trên 6 tháng.
  2. Tour thuần túy du lịch, suốt chương trình quý khách không được rời đoàn.
5. THÔNG TIN VỀ HÃNG BAY VÀ CHUYẾN BAY:
  1. THAIAWAYS: TG 695: SGN/BKK 18:40 - 20:05; TG 694: BKK/SGN 16:05 - 17:35
  2. LUFTHANSA: LH 773: SGN/BKK 21:10 - 22:40; LH 772: BKK/SGN 15:05 - 16:40
  3. AIRFRANCE: AF 169: SGN/BKK 20:20 - 22:00; AF 168: BKK/SGN 13:55 - 15:25

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH THÁI LAN

1. THÔNG TIN CHUNG CỦA CHUYẾN ĐI:
  • Địa điểm tập trung: Tại Ga đi quốc tế - Sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Du khách phải đến điểm hẹn đúng giờ quy định, người nào đến trễ sẽ phải tự đi xe ra phi trường. du khách nào tự ra thẳng sân bay phải báo trước cho trưởng đoàn và phải có mặt trước giờ bay là 2 tiếng. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ du khách nào đến trễ và không làm kịp thủ tục chuyến đi.
2. QUY ĐỊNH CỦA HÀNG KHÔNG VIỆT NAM:
  • Thuế sân bay:
  • Hành lý ký gửi: 20 kg được miễn cước. Hành lý quá cước sẽ bị tính cước (khoảng 4 USD/ Kg).
  • Hành lý xách tay: 5 kg và không vượt quá quy định (60 x 40 x 39) cm. Các dụng cụ bén nhọn (dao, kéo…) phải cất trong hành lý ky gửi. Không được mang theo đồ dùng dễ cháy nổ như xăng, dầu, hộp quẹt ga…
  • Lưu ý: Quý khách không nên để những vật dụng có giá trị trong hành lý ký gửi như tiền, nữ trang, máy tính xách tay, máy chụp hình, máy quay phim và các mặt hàng có giá trị khác.
3. QUY ĐỊNH CỦA HÀNG HÀNG KHÔNG VIỆT NAM:
  • Du khách không được mang quá 7000 USD, Nếu mang nhiều hơn 7000 USD thì phải khai báo và phải có giấy phép mang theo ngoại tệ.
  • Hột xoàn trên 3 ly, vàng trên 300 gr (khoảng 8 cây) phải khai báo. Hàng hoá mua về sẽ do hải quan Việt Nam định giá chứ không phụ thuộc vào hoá đơn mua hàng. Nếu hải quan định giá trên 300 USD thì phải khai báo và đóng thuế.
Ví dụ: Một món hàng được hải quan Việt Nam định gía 300 USD thì phải chịu mức thuế như sau:
  • Thuế nhập: USD 300 X 50% = USD 150
  • Thuế VAT: (USD 300 + USD 150) X 10% = USD 45
  • Tổng cộng: 195 USD
4. TẠI SÂN BAY VIỆT NAM.
  • Quý khách mỗi người cầm trên tay hộ chiếu và vé máy bay của mình để vào cổng.
  • Quý khách tự xách hành lý và luôn kiểm tra để tránh bỏ quên hành lý của mình.
  • Xếp hàng trật tự, đặt hành lý qua máy kiểm tra. Sau khi qua máy kiểm tra, mang hành lý theo sự hướng dẫn của trưởng đoàn đi làm thủ tục check-in.
  • Tại quầy làm thủ tục check-in, quý khách nộp lại hộ chiếu và vé máy bay cho trưởng đoàn làm thủ tục.
  • Quý khách đăt hành lý ký gửi theo 2 hàng dọc trước quầy, không nên để tiền bạc hoặc tư trang trong hành lý ký gửi.
  • Sau khi trưởng đoàn đếm số lượng hành lý gửi, tuyết đối không bỏ thêm hành lý vào hoặc lấy ra.
  • Sau khi làm thủ tục, trưởng đoàn sẽ phát lại hộ chiếu cho quý khách, thẻ lên máy bay. Quý khách đi theo trưởng đoàn làm thủ tục hải quan.
  • Tại quầy hải quan, quý khách xếp hàng theo thứ tự, xuất trình tờ khai xuất nhập cảnh. Hải quan sẽ đóng dấu và trả lại.
  • Tại quầy kiểm soát xuất nhập cảnh (XNC), quý khách xếp hàng theo thứ tự, mỗi người cầm trên tay thẻ lên máy bay, tờ khai xuất nhập cảnh va hộ chiếu để làm thủ tục xuất cảnh. Sau khi xong thủ tục, công an cửa khẩu sẽ trả lại thẻ lên máy bay, hộ chiếu và tờ khai XNC. Quý khách giữ lại liên vàng cho tới khi trở lại sân bay Việt Nam.
Lưu ý:
  • Đối với các du khách là người nước ngoài và Việt kiều thì ra sân bay phải mang theo liên vàng của tờ khai XNC khi nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Khi lên máy bay, quý khách nhanh chóng ổn định chỗ ngồi, ngồi đúng số ghế trên thẻ lên máy bay, không di chuyển lung tung, không chụp hình trên máy bay.
  • Luôn cài dây an toàn, tắt điện thoại di động, máy phát sóng FM trong suốt chuyến đi.
5. TẠI SÂN BAY THÁI LAN – SUVARNABHUMI.
  • Khi qua quầy kiểm tra XNC Thái lan, quý khách phải xuất trình hộc chiếu và tờ khai xuất nhập cảnh. Nhân viên làm thủ tục XNC Thái lan sẽ giữ lại một phần tờ khai và phần còn lại sẽ được kẹp vào hộ chiếu của quý khách cho đến ngày quý khách rời khỏi Thái Lan.
  • Quý khách theo sự hướng dẫn của trưởng đoàn để đến đúng nơi nhận hành lý ký gửi. Khi nhận hành lý, quý khách nên kiểm tra thật kỹ để tránh lấy nhầm hành lý của người khác. Sau khi lấy xong hành lý, quý khách theo trưởng đoàn mỗi người cầm trên tay tờ khai hải quan để đưa lại cho nhân viên hải quan cửa khẩu.
  • Lưu ý: Vì sự an toàn của bản thân, tuyệt đối không lấy nhầm hoặc xách giùm hành lý cho người khác.
6. THỜI GIAN: Gìơ Thái Lan và giờ Việt nam cùng giờ.

7. TRANG PHỤC.

  • Trang phục tự do trong suốt chuyến du lịch, tuy nhiên khi tham quan chùa chiền, đền đài, di tích văn hoá, lịch sử… du khách phải mặc trang phục lịch sự, không mặc quần áo lửng, váy ngắn, trang phục không kín đáo, mang giày, không đi dép…
  • Trong suốt thời gian đi du lịch tại Bangkok các bạn nên mang theo mũ, ô dù và quần áo gọn gàng, mang giày đế thấp, không mang giày cao gót hoặc giày mới mua để tránh bị đau chân gây cảm giác không hứng thú cho chuyến tham quan.
8. KHÁCH SẠN.
  • Khi đi ra ngoài mua sắm, quý khách phải theo địa chỉ của khách sạn, số điện thoại của trưởng đoàn và của HDV Thái Lan.
  • Quý khách nên gửi hộ chiếu và vé máy bay lại cho trưởng đoàn gửi lại khách sạn để tránh thất lạc, quý khách sẽ an tâm vui chơi trong suốt chuyến đi.
  • Quý khách sẽ thanh toán mọi chi phí phát sinh ngoài chương trình như: các loại nước uống trong mini bar (tủ lạnh nhỏ trong phòng), giặt ủi, điện thoại gọi ra ngoài… riêng điện thoại từ phòng này sang phòng khác được miến phí.
  • Đồ dùng cá nhân cần mang theo: dép để đi trong phòng, bàn chải, kem đánh răng, lựoc…
  • Khi ra ngoài, quý khách không mang theo tiền bạc hoặc tư trang quý giá hoặc gửi vào hôp an toàn (safety box) tại khách sạn. Tuyệt đối không để trong phòng.
  • Cách sử dụng chìa khoá thẻ từ, điện thoại, tivi trong khách sạn, trưởng đoàn sẽ hướng dẫn cho quý khách khi làm thủ tục nhận phòng.
9. NƯỚC: ở Bangkok không thể uống trực tiếp nước máy. Phải uống nước đun sôi hoặc nước đóng chai.

10. ĐIỆN:
Bangkok sử dụng điện thế 220V. Nếu mang theo các dụng cụ điện cá nhân, nên chuẩn bị sẵn phích cắm, đổi từ 3 chấu sang 2 chấu.

11. TIỀN TỆ.

  • Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là Bath (bạt), theo tỉ giá hối đoái hiện nay, 1USD ~ 35 bạt.
  • Tiền giấy có trị giá: 20 bạt (xanh lá cây), 50 bạt (xanh dương), 100 bạt (đỏ), 500 bạt (tím) và 1000 bạt (nâu). Tiền cắc có trị giá 10 cent, 5 cent và 1,5,10 bạt.
  • Lưu ý:
  • Không nên mang theo tiện Việt vì tiền Việt không sử dụng tại Thái Lan được. có thể đổi từ USD sang bạt. Trên đất nước Thái chỉ sử dụng tiền bạt. Một số nơi như cửa hàng miễn thuế và trung tâm vàng bạc đá quý của nhà nước mới thu nhận ngoại tệ.
  • Các quầy đổi tiền thường có tại sân bay, ngân hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm, điểm tham quan… Không nên đổi tiền tại khách sạn vì tỉ giá thấp. Có thể đổi tiền tại các quầy Money Exchange ngoài phố, hoặc tại ngân hàng. Một số hướng dẫn viên địa phương nhận đổi tiền cho khách với tỉ giá tương đương với ngân hàng.
  • Khi đổi tiền hoặc thanh toán, phải kiểm tra cẩn thận để tránh nhầm lẫn. Khi về nước nếu còn dư lại tiền bạt, không sử dụng hết có thể đổi lại tiền USD tại các quầy đổi tiền tại sân bay Bangkok.
  • Lưu ý: Nên đem theo 1 máy tính nhỏ để tiện việc tính toán khi mua sắm.
12. NGÂN PHIẾU DU LỊCH/ THẺ TÍN DỤNG.
  • Ngân phiếu du lịch bằng USD có thể quy đổi thành tiền mặt tại bất kì ngân hàng địa phương hoặc điểm thu đổi ngoại tệ nào.
  • Ngân phiếu du lịch bằng những ngoại tệ khác nên đổi tại các ngân hàng Bangkok vì giá trị quy đổi ở đây cao nhất.
  • Các loại thẻ tín dụng quốc tế chủ yếu như American Express, Master Card, Visa Card, JCB và Dinner Club được chấp nhận thanh toán tại các ngân hàng, nhà hàng và các cửa hiệu lớn tại Bangkok.
  • Các ngân hàng Thái Lan và ngân hàng nước ngoài trên khắp đất nước cung cấp các loại tiêu chuẩn. Gìơ làm việc từ 9h30 sáng đến 4h chiều từ thứ 2 đến thứ 6 trừ những ngày lễ.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý:

1. PHƯONG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG:

a. Xe buýt công cộng:
Rất nhiều và rẻ, chỉ khoảng từ 3,5 – 20 bạt đi đến hầu hết các nơi trong thủ đô Bangkok. Xe buýt máy lạnh nôi thành Bangkok có giá vé từ 8 – 16 bạt. Xe buýt mini đỏ xám, máy lạnh giá 20 bạt cho 1 chuyến (bản đồ lịch trình xe buýt có bán tại khách sạn, hiệu sách giá 35 bạt).

b. Tàu cao tốc trên không (sky train)

Xe hoạt đông hàng ngày từ 6h sáng đến 12h đêm. Giá từ 10 đến 40 bạt tuỳ thuộc tuyến đường. Trong thành phố có nhiều bảng hiệu chỉ dẫn để tới nhà ga.

c. Xe taxi:

Giá cước taxi 35 bạt cho 2km đầu và cứ phút tiếp theo thì đồng hồ nhảy 2 bạt. Trong trường hợp đang đi taxi mà bị kẹt xe thì nên trả tiền xuống xe và đón xe khác.Không nên sử dụng dịch vụ taxi của những tài xế tư nhân không có giấy phép. Các taxi hoạt động có giấy phép sẽ có biển số màu vàng và bảng hiệu “ TAXI METRE” trên nóc xe.

d. Tuk Tuk:

Là 1 loại xe 3 bánh giống như xe lam, là phương tiện vận chuyển hành khách đặc trưng của Bangkok. Giá cước tuỳ theo thoả thuận trước. Do đó nếu muốn sử dụng loại phương tiện này thì bạn cần phải thông thạo đường sá, biết tiếng Thái hoặc tiếng Anh để trả giá. Bên cạnh đó người lớn tuổi hoặc có bệnh tim, cao huyết áp không nên đi vì xe chạy rất nhanh và ẩu.

e. Ghe, đò, tàu trên sông:

  • Trên sông Chao Phraya có rất nhiều tàu thuyền qua lại, tàu tốc hành (Chao Phray Express) di chuyển dọc theo con sông giữa lòng thủ đô, giá vé từ 5 – 15 bạt.
  • Lưu ý: Giao thông ở Thái Lan theo chiều tay lái nghịch (bên trái), vì thế cần lưu ý khi đi bộ băng qua đường, hoặc khi lên xuống xe taxi hoặc xe buýt.
2. ĐIỆN THOẠI:
- Từ Việt Nam gọi đi Thái Lan:
Gọi điện thoại cố định Bangkok
00 + 66 + 2******** (bao gồm 8 chữ số)
Gọi địên thoại cố định Pattaya
00 + 66 + 38******
- Từ Thái Lan gọi vế Việt Nam.
Gọi điện thoại cố định Tp. HCM: 001 + 84 + 8 + *******
Gọi điện thoại cố định Hà Nội: 001 + 84 + 4 + *******
Gọi điện thoại cố định từ các tỉnh: 001 + 84 + Mã tỉnh + *******
Gọi điện thoại di động Mobifone: 001 + 84 + 90 ********
Gọi điện thoại di động Vina Fone: 001 + 84 + 91 ********
Gọi điện thoại di động Sfone: 001 + 84 + 95********
  • Gọi điện từ khách sạn cước phí tính rất cao. Nên mua thẻ (Phone card) có thể gọi tại các trạm điện thoại công cộng sẽ tiết kiệm hơn. Lưu ý: Nên mua loại thẻ Yellow card (cạc màu vàng) gọi quốc tế vì loại thẻ này có nhiều trạm điện thoại để gọi hơn những loại khác. Thẻ gọi điện thoại có 2 loại mệnh giá là 300 bạt và 500 bạt. Cước 1 phút gọi bằng phone card khoảng 35 bạt/ phút.
  • Quý khách có mang theo điện thoại di động có thể mua 1 bộ sim card của Thái Lan với giá là 600 bạt, trong đó 500 bạt là giá của sim, chỉ có 100 bạt để gọi, quý khách nào có nhu cầu gọi nhiều phải mua thêm thẻ nạp tiền vào sim, thẻ nạp có 2 mệnh giá là 300 bạt và 500 bạt. cước một phút gọi bằng phone card khoảng 42 bạt/ phút.
3. MUA SẮM.
  • Du khách mua sắm ở Băngkok có thể đến bất kỳ đâu để mua hàng. Các khu thương mại thường nằm không xa các khách sạn.
  • Có các khu thương mại trên đường Silom và Suriwongse, hoặc các trung tâm mua sắm khác như Robinson, Central, và Charn Issara với hàng chục cửa hàng bán tơ lụa, đồ cổ, quần áo may sắn, đồ da, đồ thủ công mỹ nghệ và các loại hàng hoá khác. Hoặc có thể mua sắm tại các siêu thị lớn như Big C, Carrfour, MBK, Robinson… Nếu bạn có tài trả giá thì bạn có thể đến mua sắm tại các khu chợ sĩ Pratuanám hoặc Bóbé (chỉ họp từ 9h – 17h mỗi ngày). Ngoài ra bạn có thể tham quan khu chợ Patpong mở cửa 24/24.
  • Mẹo mua sắm: Tại các cửa hàng bách hoá và cửa hiệu ở Bangkok giá bán hàng là cố định nhưng nhiều nơi khác bạn có thể trả giá. Không có quy tắc chung trong việc trả giá vì nó phụ thuộc vào khả năng ngã giá của từng người mua và thiện chí của người bán nhưng mức cuối cùng thường vẫn thấp hơn giá đưa ra ban đầu khoảng 30%. Điểm cốt yếu của người Thái nói chung là thích người lịch sự vui tính nên có khuynh hướng giảm giá nếu khách tỏ ra dễ mến. Nên lưu ý bảo quản tài sản cá nhân của mình khi đi vào những khu chợ đông đúc.
  • Lưu ý: Quý khách nên cân nhắc kỹ và chịu trách nhiệm về giá cả cũng như chất lượng của món hàng trước khi quyết định mua.
4. THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG TẠI THÁI LAN.
  • Tại Thái Lan mức thuế GTGT là 7% (VAT). Nếu bạn mua sắm tại các cửa hàng bạn có thể nhận lại số tiền thuế GTGT tại phòng chi trả thuế tại sân bay với điều kiện mỗi món hàng bạn mua không dưới 2000 bạt bao gồm cả thuế GTGT. Để nhận được số tiền trên bạn phải yêu cầu cửa hàng cung cấp cho bạn hoá đơn GTGT và điền đầy đủ vào mẫu đơn xin chi trả tiền thuế tại cửa hàng mà bạn mua đồ.
  • Lưu ý: Tại một số trung tâm mua sắm do nhà nước quản lý như trung tâm đá quý, trung tâm yến huyết… có chương trình tham quan, du khách sẽ được giảm tải cửa hàng 7% thuế GTGT.
5. ẨM THỰC.
  • Các món ăn Thái Lan được chế biến rất đôc đáo, hội đủ mọi sắc vị từ chua cay ngọt và đặc biệt rất nhiều gia vị.. Các thành phần khác nhau này đã tạo nên tính phong phú và hấp dẫn cho món ăn Thái. Ngoài ra còn các loại món ăn của Trung Hoa, ẤN Độ và Châu Âu, Châu Á, Địa Trung Hải. Nhà hàng hải sản phục vụ các món ăn tươi sống tự chọn cũng rất phổ biến ở Thái Lan.
  • Món ăn Việt Nam và Trung Hoa đang ngày càng trở nên phổ biến ở Thái Lan và cũng đang được đánh gía là tuyệt hảo. Các quán Bar, hiệu kem cũng đang nhanh chóng trở nên thông dụng với người Thái.
6. TRÁI CÂY.
  • Hoa trái ở Thái Lan rất phong phú, đa dạng quanh năm như chôm chôm, xoài, măng cụt, sầu riêng… ăn rất ngon. Du khách đến đây sẽ được thưởng thức đủ loại hương vị trái cây và bạn sẽ hài lòng vì giá rất rẻ.
  • Chú ý: Tuyệt đối không mang sầu riêng vào khách sạn hoặc sân bay. Nếu bị phát hiện sẽ bị phạt nặng.
7. QUY ĐỊNH CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG & HẢI QUAN THÁI LAN.
  • Thuế sân bay áp dụng cho cả người lớn và trẻ em là 700 bạt. Bạn được phép mua một chai rượu không qua 1 lít và 400 điếu thuốc lá hoặc 100 điếu xì gà. Không ngăn cấm bạn mang tiền bạt hoặc tiền tệ nước ngoài vào Thái Lan. Nhưng Thái Lan ngăn cấm bạn mang tiền vượt quá 50.000 bạt; Tượng Phật hoặc bất kỳ một vật tượng trưng cho tôn giáo, tín ngưỡng hoặc liịch sử của Thái Lan ra khỏi Thái Lan mà không có giấy phép của Bộ văn hoá Thái Lan.
  • Các thủ tục Check-in và kiểm soát XNC cũng tương tự như tại các sân bay Việt Nam. Quý khách phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của trưởng đoàn.
8. NGÔN NGỮ
Chủ yếu là Tiếng Thái. Tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi. Dưới đây là một số câu chào hỏi thông thường:
  • Xin chào (đàn ông nói): Sa wa đi káp
  • Xin chào (đàn bà nói): Sa wa đi ca
  • Vâng: Chai
  • Không: Mai Chai
  • Xin mời: Ka ru na
  • Cám ơn: Kóp Kun
  • Xin lỗi: Ko Thot
  • Tạm biệt: La Kam
  • Bao nhiêu: Thao rai?
  • Đắt quá: Paeng Mak
  • Cho tôi xin hoá đơn: Gep tằng
9. THỰC HIỆN NẾP SỐNG VĂN MINH LỊCH SỰ
  • Luôn luôn xếp hàng trật tự tại sân bay, khách sạn, các địa điểm tham quan, không chen ngang lên phía trước.
  • Tại các nhà hàng buffet (nhà hàng tự chọn món ăn) khi lấy thưc ăn chỉ nên lấy vừa đủ, khi nào ăn hết sẽ trở lại lấy thêm, tránh lấy dư thừa ăn không hết để trên bàn mất vẻ mỹ quan. Nếu món ăn có xương, hãy để xương vào chén riêng hoặc dĩa của mình, không được bỏ thức ăn xuống sàn nhà.
  • Lưu ý: Không nên xả rác hoặc hút thuốc nơi công cộng, phải xem các bảng hiệu chỉ dẫn có cấm hút thuốc hay không vì ở nước ngoài nếu vi phạm sẽ bị phạt rất nặng.
10. AN NINH.
  • Băngkok hiện nay được xem là chỗ an toàn tuy nhiên cũng phải cẩn thẩn ở những nơi đông người hoặc vào giờ quá khuya. Lưu ý khi có người lạ, đặc biệt là phải cảnh giác với những người lân la muốn làm quen hoặc muốn xem hộ chiếu của bạn.
  • Khi đi ra ngoài nên đi từng nhóm, tránh đi riêng lẻ va luôn mang theo danh thiếp của khách sạn, số điện thoại của trưởng đoàn và hướng dẫn viên Thái Lan.
  • Trường hợp khẩn cấp bạn nên liên hệ với Trung tâm Cảnh sát Du lịch: TPI BUILDING, NEW CHAN ROAD, SATHON, BANGKOK Tel: 0.2678.6800
11. TIỀN TÍP.
  • Theo thông lệ quý khách sau khi được phục vụ ở bất kỳ dịch vụ nào đều nên gửi tiền típ cho người phục vụ
  • Tiền típ cho các nhân viên khuân vác hành lý lên phòng thường là 20 bạt, phục vụ phòng ở khách sạn mỗi ngày thường là 20 bạt cho 1 phòng.
  • Tiền típ cho hướng dẫn viên và tài xế địa phương trong suốt chuyến đi thường từ 200 – 300 bạt/ khách.
12. THÔNG TIN VỀ BĂNG KOK
  • Thái lan là một quốc gia Phật giáo thuộc khu vực Đông Nam Á, vì thế đền chùa đóng một vai trò rất quan trọng trong xã hội Thái. Thủ đô của Thái Lan là Bangkok, có nghĩa là thành phố của các thiên thần, toạ lạc tại lưu vực của con sông lịch sử Chao Phraya “Dòng sông của các vị vua”.
  • Khi bảy vào vùng trời của thủ đô 10 triệu dân này bạn sẽ thấy toàn cảnh của một thành phố hiện đại với những toà nhà chọc trời, nhưng khi hạ cánh xuống mặt đất thì trước mắt bạn sẽ là một thành phố phương đông huyền bí


MỘT SỐ THÔNG TIN THAM KHẢO VỀ THÁI LAN
Khuyến mãi tháng 11/2008: Thailand (6n): 198 + 148usd Thuế; Singapore (4n): 309 + 128; Mã Sing (7n): 409 + 129 usd Thuế

Tìm đường

Tuổi Trẻ Online - Du Lịch

24 Giờ - Du lịch

Báo Người Lao Động - Du lịch

Thảo luận